วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557




      เบื่อกันไหมคะ กับเก้าอี้นั่งแบบเดิมๆ ที่อาจจะไปเหมือนคนอื่นทั้งแบบรู้ตัวและไม่รู้ตัว วันนี้เรามีไอเดียการนำลังพลาสติกมาทำเป็นเก้าอี้มาฝากเพื่อนๆกัน เพียงแค่มีฝีมือในการเย็บปักถักร้อยนิดๆหน่อยๆ เราก็สามารถสร้างสรรค์ไอเดีย เสกเก้าอี้ตัวใหม่ให้แตกต่างและไม่ซ้ำใครได้แล้วล่ะคะ มาดูกันดีกว่าว่าสิ่งที่เราต้องเตรียมนั้นมีอะไรบ้าง

      อุปกรณ์ในการสร้างสรรค์เก้าอี้จากลังพลาสติก


     1. พระเอกของเราเลยก็คือ ลังพลาสติก นั่นเองค่ะ

     2. ผ้าลายที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นลายดอกไม้ ลายการ์ตูน หรือบางคนอาจจะชอบสีพื้นเรียบๆได้หมดนะคะ
     3. ใยสังเคราะห์ หรือหากใครมีเบาะเก้าอี้ที่ขาดๆ เก่าๆอาจจะเอามาประยุกต์ก็ได้นะคะ
     4. ไม้สำหรับทำขาเก้าอี้  หากใครไม่รู้จะใช้ไม้อะไร เรามีไอเดียนึงมาแนะนำ เพื่อนๆรู้จักลูกกรงระเบียงบ้านไหมคะ เราอาจจะเอาลูกกรงอันนั้นมาทำเป็นขาเก้าอี้ก็เก๋ดีนะคะ เพียงแต่ต้องอาศัยฝีมือในการเหลาไม้ หรือ ตัดไม้เพื่อให้เก้าอี้ของเราไม่สูงจนเกินไป
     5. ไม้สำหรับรองเบาะนั่ง เพื่อกันไม่ให้ก้นของเราหลุดลงไปในลังพลาสติกแทนที่จะได้นั่งเหมือนเก้าอี้ทั่วไป


      เมื่อเราเตรียมอุปกรณ์กันเรียบร้อยแล้วทีนี้มาดูกันเลยค่ะว่าเจ้าอุปกรณ์ทั้งหมดนั้นจะออกมาเป็นเก้าอี้จากลังพลาสติกกันได้อย่างไรบ้าง

      วิธีแปลงโฉมลังพลาสติกให้เป็นเก้าอี้แสนเก๋


     1. วัดขนาดของแผ่นไม้ที่เอามาใช้ทำที่รองเบาะนั่งให้พอดีกับปากของลังพลาสติก
     2. หลังจากนั้นใช้กาวยึดเบาะที่เตรียมไว้กับเก้าอี้ แต่หากใครใช้ใยสังเคราะห์แนะนำให้เย็บผ้าลักษณะคล้ายๆเบาะแล้วเอาใยสังเคราะห์ยัดเข้าไปให้แน่นเลยนะคะ เวลานั่งจะได้ไม่เจ็บก้น แล้วจึงค่อยนำมาทากาวติดกับไม้
     3. เมื่อเตรียมในส่วนของเบาะเสร็จให้เราเอาผ้าลายที่ชอบมาหุ้ม เก็บมุมให้สวยงาม
     4. พักในส่วนของเบาะไว้ก่อนค่ะ มาเริ่มนำขาเก้าอี้มาติดกับลังพลาสติกโดยขั้นตอนนี้ อาจจะต้องหาคนมาช่วยจับนะคะ โดยเราจะใช้น็อตไขยึดระหว่างขาเก้าอี้กับลังพลาสติกให้ติดกัน โดยจะต้องกะระยะสมดุลให้ขาเก้าอี้ทั้ง 4 ข้าง ไม่งั้นมีหวังเวลานั่งอาจจะหกคะเมนตีลังกาแทน
     5. เมื่อต่อขาเก้าอี้เรียบร้อยแล้ว นำเบาะมาติดกับลังพลาสติก โดยจะต้องใช้กาวที่มีแรงยึดเหนี่ยวสูงหน่อยนะคะ เท่านี้เราก็จะได้เก้าอี้เก๋ ที่ทำจากลังพลาสติกแบบไม่เหมือนใครแล้วล่ะคะ



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น