วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2557


      ชั้นวางของโดยทั่วไปที่เราพบเห็นตามร้านเฟอร์นิเจอร์นั่นรูปร่างหน้าตาจะคล้ายๆกันซ้ำกันไปหมด ส่วนร้านไหนที่มีดีไซน์แปลกแตกต่างจากคนอื่นก็จะมีราคาสูงมาก จนบางทีทำให้เรารู้สึกเสียดายเงิน ดังนั้นวันนี้เรามีไอเดียที่จะนำลังพลาสติกมาออกแบบให้เป็นชั้นวางของเก๋ๆกันค่ะ

      อุปกรณ์ที่เราต้องเตรียม


             1. ลังพลาสติก เลือกสีเอาตามที่ชอบเลยนะคะ  จำนวน  4 ลัง
             2. ไม้สำหรับประกอบโครงของชั้นวางของ
             3. สว่าน
             4. เหล็กฉาก
             5. เลื่อย

      หลังจากเริ่มอุปกรณ์กันเสร็จแล้ว เรามาเริ่มทำชั้นวางของจากลังพลาสติกกันดีกว่าค่ะ


วิธีทำชั้นวางของจากลังพลาสติก

      ขั้นตอนการทำชั้นวางของจากลังพลาสติก


             1. เริ่มจากตัดไม้ให้พอดีกับลังพลาสติกด้านที่เราต้องการใช้เป็นฐานจำนวน 2 แผ่นสำหรับประกอบด้านล่างและด้านบนของชั้นวางของ แต่หากไม้ของใคร หน้าแผ่นไม้แคบ ควรเพิ่มเป็น  4 แผ่นนะคะ
             2. ถัดมาตัดไม้ให้มีความสูงเท่ากับความสูงของชั้นของเราอีก 2 แผ่น แต่หากไม้ของใคร หน้าแผ่นไม้แคบ ควรเพิ่มเป็น  4 แผ่นเช่นเดียวกับฐานของชั้นวางของค่ะ
             3. หลังจากนั้นนำลังพลาสติกมาวางเรียงกันแล้วจัดการเชื่อมลังพลาสติกให้ติดกันด้วยน็อต หรือหากบางคนหาไม่ได้อาจจะใช้ลวดมัดลังแทนก็ได้นะคะ แต่ต้องมัดให้แน่นเพื่อป้องกันลังพลาสติกเคลื่อนได้
             4. มาถึงขั้นตอนแห่งการประกอบร่างให้กลายเป็นชั้นแล้วล่ะค่ะ โดยเราจะนำเอาแผ่นไม้ที่เราเตรียมไว้มาประกอบเข้ากับลังพลาสติกโดยวางแผ่นไม้ทีละด้านแล้วใช้น็อตยึดไม้แต่ละแผ่นไว้ด้วยกัน ดังนั้นแผ่นไม้ที่เราตัดเอาไม้จะต้องพอดีกันนะคะ

             5. เมื่อประกอบเสร็จแล้วให้นำเหล็กฉากไปติดแต่ละมุมของชั้นวางของเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้ชั้นวางของ เพียงนี้เพื่อนๆก็จะมีชั้นวางของที่ทำจากลังพลาสติกไว้ใช้งานแล้วล่ะคะ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น