วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ม้านั่งยาวจากลังพลาสติก


         คุณคิดว่าลังพลาสติก 1 ลังสามารถเกิดเป็นอะไรได้บ้าง ลองคิดเล่นๆดูสิคะ ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางทีวี ฉากกั้นห้อง เก้าอี้ โต๊ะ หากคุณมีไอเดียเจ้าลังพลาสติกพวกนี้มันสามารถเป็นอะไรก็ได้ขึ้นอยู่กับความคิดของคุณแล้วล่ะคะ แต่วันนี้เรามีไอเดียการนำลังพลาสติกมาทำเป็นม้านั่งยาวกันค่ะ ม้านั่งยาวนี้เหมาะสำหรับการนำไปวางในสวน หรือนั่งชิลๆหน้าบ้านรับลมเย็นๆ หรือบางคนอาจจะเอาไปวางแทนโซฟาหน้าทีวีก็ได้นะคะ น่าสนุกแล้วใช่ไหมล่ะคะ งั้นเรามาเริ่มทำม้านั่งยาวจากลังพลาสติกกันเลยดีกว่าค่ะ

         อุปกรณ์ในการทำม้านั่งยาวจากลังพลาสติก


    1. ลังพลาสติก 3 ใบ
    2. น๊อตสกรู
    3. ฟองน้ำสำหรับบุลำโพง หรือฟองน้ำแผ่นใหญ่เพื่อใช้ทำเบาะเก้าอี้
    4. ผ้าลายที่ชอบสัก 2.5 เมตร
    5.  แผ่นไม้ความยาวเท่าลังพลาสติก 3 ต่อกัน

         ขั้นตอนการประกอบร่างให้ลังพลาสติกกลายเป็นเก้าอี้ยาว



    1.  เริ่มจากนำลังพลาสติก 3 ลังที่เตรียมไว้มาเรียงต่อกันแล้วใช้น็อตยึด หรือหากใครมีเส้นพลาสติกที่ใช้สำหรับรัดของก็สามารถนำมาใช้ได้นะคะ


    2.  ต่อมานำแผ่นไม้มาวางบนลังที่ยึดติดกันแล้วโดยวัดแผ่นไม้ให้ความยาวพอดีกับลังพลาสติก

    3.  เมื่อได้แผ่นไม้ที่มีความยาวพอดีกับม้านั่งที่เราจะทำแล้ว นำแผ่นไม้นั่นมาวางบนฟองน้ำ แล้วจัดการตัดฟองน้ำให้มีขนาดพอดีกับแผ่นไม้แต่ถ้าใครกลัวพลาดอาจจะตัดเกินมาสักเล็กน้อยก็ได้นะคะ

    4.  นำฟองน้ำมาวางลงบนผ้าลายที่เราชอบวัดจากขอบฟองน้ำให้เกินออกมาสักด้านละ 4 นิ้ว เอาให้หุ้มฟองน้ำกับแผ่นไม้แล้วมีชายเหลือให้ยึดผ้ากับแผ่นไม้ได้
    5.  นำแผ่นไม้ไปเจาะรูและไขน็อตให้เรียบร้อย ครบทุกบริเวณที่เราจะยึดแผ่นไม้กับลังพลาสติก
    6.  เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยก็นำแผ่นไม้ในข้อ 5 มาวางลงบนฟองในข้อ 4 โดยเอาด้านที่มีน็ตยื่นออกมาขึ้นด้านบน


    7.  หลังจากนั้นหุ้มชายผ้าเข้ากับขอบทั้ง 4 ด้านของแผ่นไม้แล้วใช้แม็คสำหรับยิงบอร์ดยึดผ้ากับแผ่นไม้ ถ้าหากใครไม่มีลองเอากาวร้อนหรือกาวปืนยิงแทนก็ได้ค่ะ


    8.  เสร็จแล้วให้นำแผ่นไม้ที่มีเบาะรองนั่งไปประกอบเข้ากับลังพลาสติก โดยเมื่อเสียบน็อตเข้ากับรูแล้วให้ขันน็อตตัวเมียให้แน่น ลองขยับเบาะดูว่ายังเลือนได้อยู่ไหม ถ้าได้ต้องไล่เช็คว่าตรงไหนที่น็อตยังหลวมแล้วจัดการไขให้แน่นสะ






เพียงเท่านี้คุณก็มีม้ายาวไอเดียจากลังพลาสติกสำหรับนั่งชิลๆชมนกชมไม้ แล้วค่ะ นอกจากจะนั่งได้แล้วยังสามารถเก็บของต่างๆในช่องใต้ม้านั่งได้อีกด้วยค่ะ มีข้อแนะนำนิดนึงนะคะสำหรับใครที่ต้องการเอาเจ้าม้านั่งนี้ไปวางในสวน ควรเอาพลาสติกใสหุ้มอีกครั้งนะคะก่อนนำไปติดกับลังพลาสติกเพื่อกันการเกิดเชื้อราเมื่อมีฝนตก หรือโดนน้ำค้างยามค่ำคืน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น