วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557



ฉากกั้นห้องจากลังพลาสติก


บ้าน 1 ในปัจจัย 4 ที่มนุษย์ทุกคนต้องการ ทุกวันนี้คนนิยมอาศัยอยู่คอนโดมากกว่าอยู่บ้าน สังเกตได้จากโครงการต่างๆที่ผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ดต่อให้ใครจะบอกว่าเศรษฐกิจเริ่มมีแนวโน้มเข้าใกล้ฟองสบู่ ไม่ว่าจะเป็นตามแนวรถไฟฟ้าที่เกิดขึ้นแล้วหรือโครงการสร้างรถไฟฟ้ากำลังจะไปถึง เราจะพบคอนโดเกิดได้มากมาย และยิ่งความต้องการสูงเท่าไร ผู้ประกอบการก็หั่นห้องให้เล็กลงเท่านั้น ถ้าเราดูตามโบรชัวร์จะเห็นว่าทุกวันนี้ห้อง studio เริ่มต้นที่ 20 ตร.ม. ทำให้บางครั้งเวลามีเพื่อนมาเยี่ยมเพียงแค่เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นไปถึงเตียงนอนแล้ว สำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวจะรู้สึกไม่ชอบในแง่นี้ของห้อง studio เพราะมันให้ความรู้สึกเหมือนเราเช่าหออยู่ วันนี้เรามีไอเดียการนำลังพลาสติกมากั้นห้องเพื่อสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับห้องสตูดิโอกันค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องใช้


1.  ลังพลาสติก โดยเลือกลังที่มีความสูงวัดจากปากลังถึงฐานไม่เกินหน้ากว้างของพื้นที่ที่เราจะใช้เป็นจุดวางฉากกั้นนะคะ เพราะถ้าเราเลือกลังที่สูงเกินไป จะกลายเป็นว่าฉากกั้นทำให้ห้องเราดูอึดอัดมากกว่าเดิม
2.  สว่านสำหรับเจาะเพื่อยึดลังกับพื้นห้อง
3.  น็อตเพื่อไขเชื่อมลังพลาสติกแต่ละลังเข้าด้วยกัน

หลังจากเตรียมอุปกรณ์ครบแล้วก็มาเริ่มทำกันเลยค่ะ


1.  นำลังพลาสติกมาวางเรียงต่อกันให้ได้ความสูง ความกว้างที่เราจะกั้นห้อง โดยเราอาจจะวางหน้าสลับหลัง บ้างก็ได้นะคะ เพื่อความเป็นศิลปะ
2.  หลังจากนั้นเชื่อมลังพลาสติกทั้งหมดเข้าด้วยกันโดยไขน็อตให้แน่น อย่าลืมนะคะว่านอกจากจะใช้เป็นฉากกั้นห้องแล้วเรายังใช้มันเพื่อวางสิ่งของต่างๆอาจจะเป็นหนังสือ ขนมเล็กๆน้อยๆ ของตกแต่งห้อง เป็นต้น ทำให้ทุกครั้งที่เราประกอบลังเข้าด้วยกันต้องเช็คความแน่นหนาของลังพลาสติกด้วย

3.  หลังจากที่เราประกอบลังเสร็จ ก็นำฉากกั้นลังพลาสติกมาวางชิดผนังห้องที่เราจะใช้เป็นจุดกั้น และจัดการไขน็อตยึดเข้ากับผนังห้อง ควรยึดทุกช่วงของลังนะคะ เพื่อความแน่นหนา เท่านี้เราก็จะได้ฉากกั้นห้องที่ทำจากลังพลาสติกแล้วล่ะคะ

         แต่หากใครอยากลองเอาลังพลาสติกมาทำเป็นเก้าอี้ หรือชั้นวางของ ก็สามารถทำได้นะคะ เพื่อเพิ่มความชิคให้ห้องของเรากันค่ะ





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น