วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

                

โต๊ะวางของจากลังพลาสติก

       

         เราเคยนำเสนอไอเดียการนำลังพลาสติกมาใช้ในการทำชั้นวางทีวีไปแล้วในบทความก่อนๆ ถ้ามีทีวีแล้วเชื่อว่าทุกบ้านต้องมีโต๊ะที่วางอยู่หน้าทีวีด้วยถูกไหมคะ วันนี้เราจะนำเสนอการนำลังพลาสติกมาทำโต๊ะวางของกันค่ะ โดยโต๊ะที่เรานำเสนอนั้นสามารถนำไปวางหน้าทีวี หรืออาจจะใช้แทนโต๊ะญี่ปุ่นก็ได้ค่ะ สำหรับไอเดียการทำโต๊ะจากลังพลาสติกนี้ มาจาก Home Magazine มาดูอุปกรณ์ที่เราต้องใช้กันก่อนดีกว่าค่ะ

         อุปกรณ์ที่ใช้การทำโต๊ะลังพลาสติก


                    1. แผ่นไม้ จำนวน  4  แผ่น
                    2. ขาโต๊ะแบบพับได้
                    3. สว่าน
                    4. น็อตสกรู

         วิธีทำโต๊ะจากลังพลาสติก


                    1. เริ่มจากการประกอบแผ่นไม้เข้าด้วยกัน ทั้ง  4 ชิ้น โดยต้องวัดให้สามารถสอดลังพลาสติกเพื่อใช้ทำเป็นลิ้นชักได้พอดีไม่แน่นหรือหลวมจนเกินไป
                    2. หลังจากนั้นจึงติดขาโต๊ะแบบพับได้เข้ากับมุมทั้ง 4 ของกล่องไม้ที่เราประกอบขึ้น แล้วไขน็อตให้แน่น โดยขาทั้ง 4 มุมต้องกะระยะให้พอดี เพื่อสร้างสมดุลให้โต๊ะ







         เพียงง่ายๆแค่นี้เราก็มีโต๊ะสวยๆจากลังพลาสติกไว้ใช้แล้วล่ะคะ แต่หากใครอยากลองทำของอย่างอื่นจากลังพลาสติกก็สามารถอ่านได้จากบทความเก่าๆของเรา ไม่ว่าจะเป็นฉากกั้นห้องจากลังพลาสติก , เก้าอี้จากลังพลาสติก เป็นต้นค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น